happy life why not
Cafe chiều thứ 7 - HHT Select - Some nice music - Some useful software - Some wisdoms - Some thoughts and more ... But what's the meaning of your life? What do you live for? What's the aim of your living? Do you have your own answer?

Cách sống sót đối với những thảm họa như cháy nhà

Một sự thật khiến mọi người phải cân nhắc là hầu hết các vụ cháy nhà đều xảy ra trong quãng thời gian từ 8 p.m đến 8 a.m. Điều đó có nghĩa là vào khoảng thời gian đó thường là lúc mà bạn đang ngủ, vì vậy, việc bạn biết làm thế nào để cứu bản thân và gia đình bạn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong tình huống không còn đủ thời gian để vạch ra một kế hoạch để thoát khỏi cơn hỏa hoạn.

Nếu bạn thấy có khói thì nên nằm, ngồi xuống sát sàn nhà và bò ra cửa ra gần nhất, vì khói và khí nóng sẽ bốc cao lên trần nhà. Nếu may mắn bạn sẽ tìm được nơi không khí mát và không có khói.

Cẩn thận với những cánh cửa nóng

Trước khi mở cửa thì bạn nên kiểm tra xem cửa có nóng không. Cách khôn ngoan khi kiểm tra thì bạn nên kiểm tra phần trên của cánh cửa và kiểm tra bằng mu bàn tay, vì rõ ràng bạn không muốn làm bỏng bàn tay hay các ngón tay – những vị trí mà bạn có thể cần dùng đến khi chạy hỏa hoạn như trèo xuống thang chẳng hạn.

Nếu cánh cửa nóng thì đừng nên mở nó. Những cánh cửa sẽ giúp giữ bớt khói ở bên ngoài, sẽ tốt hơn nữa nếu bạn để một mảnh vải hoặc quần áo chặn dọc khe dưới của cửa. Hãy tìm đường thoát ra bằng cửa sổ, nếu trong trường hợp bạn không thoát được ra ngoài, hãy tìm cách ra dấu vị trí bạn đang ở cho bên ngoài biết ví dụ như bằng đèn pin hoặc mảnh vải trắng.

Nếu cửa không nóng, bạn hãy mở ra từ từ. Rõ ràng, nếu bạn mở cửa mà nhìn thấy lửa thì hãy đóng lại thật nhanh. Đương nhiên sau đó bạn nên bò thấp dưới sàn nhà tránh hơi nóng và hãy chắc chắn rằng bạn đã đóng tất cả những cánh của cách li giữa bạn và nơi lửa đang cháy để tránh hơi nóng và khói.

Hãy lập kế hoạch

Khi bạn đã ra ngoài an toàn thì hãy ở bên ngoài, đừng có nhen nhóm bất kì ý nghĩ nào như việc sẽ vào trong đám cháy để lấy quyển sổ kỉ niệm cuối cấp học.

Nếu bạn có trẻ con trong nhà thì bạn có tránh nhiệm với chúng và với bản thân bạn để lập ra một kế hoạch thoát khỏi vụ cháy nhà. Nên nhớ rằng thời điểm những đám cháy xảy ra thường vào lúc mà bạn và bọn trẻ đang ngủ, và bạn có thể sẽ không có cơ hội để bảo bọn trẻ những việc chúng cần làm. Bọn trẻ cần biết những gì cần làm lúc đó, và chúng chỉ biết điều đó khi chúng đã từng thực hành qua. Ngoài ra, khi bọn trẻ trở nên hoang mang sợ hãi thì chúng sẽ tìm chỗ để ẩn náu như dưới gầm giường. Tuy nhiên, chúng cần biết cách thoát khỏi ngôi nhà và cách thức để thực hiện bằng cách bò ra chỗ thoát ra ngoài gần nhất.

Nếu cửa sổ là con đường duy nhất để chọn lựa thì bạn nên để bọn trẻ thoát ra trước. Trẻ con có thể hoang mang và trong khi sợ hãi, chúng có thể sẽ không theo bạn trong trường hợp bạn ra ngoài trước. Khi đã thoát ra ngoài, điều cuối cùng cần làm trong kế hoạch của bạn là mọi người cùng đến một điểm tập họp nhau như chỗ hòm thư hay một cây to trong sân nhà bạn. Có như vậy mới giúp trong thời gian ngắn, bạn có thể biết chắc chắn rằng mọi người trong nhà đều thoát ra an toàn

Bạn hãy lập một kế hoạch đi nhé !

Dịch theo bài viết trên discovery.com, những thông tin này mang tính chất giúp bạn tham khảo, vì vậy bạn nên tự cân nhắc và tự chịu tránh nhiệm khi sử dụng những thông tin này.
0 comments:

Post a Comment


Giveaway of the Day -

System Requirements:
Publisher:
Homepage:
File Size:
Price:
..


4 Free On Internet

Followers