happy life why not
Cafe chiều thứ 7 - HHT Select - Some nice music - Some useful software - Some wisdoms - Some thoughts and more ... But what's the meaning of your life? What do you live for? What's the aim of your living? Do you have your own answer?

Những chàng trai làm thuê

Cuộc chuyển nhà hôm đó giống mọi cuộc chuyển nhà khác. Hai chàng trai chuyên dọn nhà thuê có mặt đúng giờ hẹn: 8h30.

Ông cụ hỏi họ có muốn ngồi uống một chút cà phê không, nhưng họ từ chối. Họ giải thích rằng họ được trả tiền công theo giờ làm việc, nếu họ không làm mà ngồi uống cà phê thì cũng vẫn được trả tiền công, mà như thế thì không công bằng. Ông cụ mỉm cười khi nghe câu trả lời thật thà của hai chàng trai, và ra hiệu cho họ bắt đầu công việc.

Thực ra, việc thu dọn ở nhà ông cụ cũng không mấy khó khăn, vì căn phòng rất gọn gàng và cũng không có nhiều đồ đạc. Ông cụ ngồi một góc, thỉnh thoảng hỏi chuyện hai chàng trai. Sự có mặt của họ trong ngôi nhà làm cho ông có vẻ hào hứng hơn một chút.

Hai chàng trai dường như cũng hiểu điều đó nên vừa làm vừa vui vẻ tiếp chuyện ông cụ. Thỉnh thoảng, họ dừng lại để hỏi thăm ông cụ về một vài món đồ kỷ niệm nhỏ bé.

Ông cụ nói rằng ông chuyển nhà vì vợ ông, cũng là người thân duy nhất của ông, đã mất được một năm nay, và ông muốn dọn đến một căn hộ nhỏ hơn cho đỡ trống trải.

Vài giờ trôi qua và ngôi nhà bắt đầu không còn gì trừ những thùng đựng đồ đạc đã được dán cẩn thận. Một trong hai chàng trai chuyên dọn nhà thuê đi kiểm tra lại từng phòng để đảm bảo không bỏ quên gì cả. Trong một góc phòng ở tầng trên, anh nhìn thấy một chiếc hộp nhỏ - rất khó nhận ra vì nó cùng màu với gỗ sàn nhà. Khi nhấc chiếc hộp lên, anh tuột tay và một tập giấy tờ cùng những tấm ảnh rơi ra khắp sàn nhà. Thu dọn lại tập giấy, anh nhìn thấy một mảnh báo rất cũ, với tựa đề: “Hai cậu bé sinh đôi chết trong vụ tai nạn đắm thuyền”. Sau khi đọc qua bài báo, anh nhận ra rằng đó chính là hai cậu con trai của ông cụ, đã mất từ hơn 20 năm trước.

Chàng trai làm thuê thu dọn lại mọi thứ, sắp xếp cho ông cụ rồi nói với ông rằng bất kỳ khi nào ông cần giúp gì ở nhà mới, ông có thể gọi họ.

6 tháng sau, ông cụ mất. Trong di chúc của mình, ông để lại toàn bộ tài sản trị giá gần 2 triệu đôla cho “hai chàng trai dọn nhà thuê đã rất tử tế với tôi, làm cho tôi thấy như tìm lại được hai đứa con trai của mình”.

Viết bởi Barbara Chase-Pace Thục Hân (Dịch)
0 comments:

Post a Comment


Giveaway of the Day -

System Requirements:
Publisher:
Homepage:
File Size:
Price:
..


4 Free On Internet

Followers