happy life why not
Cafe chiều thứ 7 - HHT Select - Some nice music - Some useful software - Some wisdoms - Some thoughts and more ... But what's the meaning of your life? What do you live for? What's the aim of your living? Do you have your own answer?

Ai đóng gói chiếc dù của bạn?

Charles Plumb, tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ, là một phi công rất giỏi.

Sau nhiều lần lái máy bay trực thăng và các loại máy bay khác rất thuần thục, nhưng một lần rủi ro đã xảy ra. Chiếc máy bay Plumb lái bị trục trặc. Plumb thoát được ra ngoài và nhảy dù. Anh đã tiếp đất an toàn. Plumb còn lái máy bay nhiều năm nữa và hiện nay là diễn giả thường thuyết giảng trước các sinh viên. Trong những bài nói chuyện của mình, ông cũng hay nhắc tới kinh nghiệm đó...

Một ngày, khi Plumb và vợ đang ngồi trong một tiệm ăn, thì một người đàn ông ăn mặc giản dị từ bàn bên cạnh lại gần và nói:

- Chào anh, anh là anh Plumb đây mà! Anh thường lái máy bay trực thăng. Máy bay của anh có lần còn bị trục trặc...

- Làm sao anh biết tất cả những điều đó? - Plumb hỏi.

- Tôi đã đóng gói chiếc dù của anh hồi tôi còn làm cùng anh trong Hải quân... - Người đàn ông đáp.

Plumb tròn mắt vì ngạc nhiên và đầy biết ơn. Người đàn ông kia nắm tay ông lắc lắc và mỉm cười: "Tôi rất mừng, vì hẳn là chiếc dù đã hoạt động tốt".

- Chắc chắn rồi - Plumb khẳng định - Nếu chiếc dù không hoạt động thì hôm nay tôi đã không thể có mặt ở đây.

Đêm hôm đó, Plumb không ngủ được, cứ nghĩ đến người đàn ông trong tiệm ăn. Ông nói tiếp trong bài nói chuyện của mình:

"Tôi cứ tự hỏi người đàn ông đó trông thế nào trong bộ đồng phục hải quân. Tôi cũng tự hỏi mình có thể đã nhìn thấy anh ta bao nhiêu lần mà thậm chí chưa một lần nói câu chào, câu hỏi anh có khoẻ không hay bất kỳ một điều gì khác, chỉ bởi vì tôi là một cơ trưởng cao cấp, còn anh ta chỉ làm công việc của một công nhân. Tôi cũng nghĩ hẳn người đàn ông đó đã dành rất nhiều thời gian trong cuộc sống
của mình, ngồi cặm cụi ở chiếc bàn gỗ dài, cẩn thận gấp và đóng gói những chiếc dù đúng quy cách, để đảm bảo nó sẽ hoạt động theo cách thuận lợi nhất. Và anh ta thậm chí còn lo lắng, bồn chồn trước sự an nguy của những người thậm chí không cần biết đến anh ta".

- Mỗi ngày - Plumb kết luận với các sinh vien - Hãy nghĩ xem ai là người đóng gói chiêc dù của bạn? Vì mỗi người đều có một ai đó trao tặng cho mình những gì cần thiết để vượt qua những khó khăn. Đó là những chiếc dù đủ loại: chiếc dù về thể chất do mẹ bạn làm qua những bữa ăn ngon miệng, những lời nhắc đi ngủ đúng giờ; chiếc dù tinh thần do cha mẹ, thầy cô làm qua những lời an ủi, động viên...; chiếc dù cảm xúc có thể do bạn bè làm qua những niềm vui, ngay thậm chí người quét dọn trong trường học này cũng làm cho các bạn một chiếc dù, để tạo điều kiện cho các bạn được học tập trong môi trường vệ sinh nhất... Tất cả những sự giúp đỡ đó đều nhằm bảo vệ chúng ta đến mức tối đa trong cuộc sống này.

Khi bạn đi qua một ngày, một tuần, một tháng, một năm..., hãy nghĩ tới những người "đóng gói những chiếc dù" cho mình...

Viết bởi Thục Hân (dịch)
0 comments:

Post a Comment


Giveaway of the Day -

System Requirements:
Publisher:
Homepage:
File Size:
Price:
..


4 Free On Internet

Followers