happy life why not
Cafe chiều thứ 7 - HHT Select - Some nice music - Some useful software - Some wisdoms - Some thoughts and more ... But what's the meaning of your life? What do you live for? What's the aim of your living? Do you have your own answer?

Một bên kính áp tròng

hoahoctro.vn - Cuộc sống luôn có những sắp xếp kỳ lạ cho những người không bỏ cuộc.







Brenda rất thích môn leo núi. Một lần, cô được mời tham gia một cuộc leo núi tại một ngọn núi rất hiểm trở mà cô chưa bao giờ đặt chân tới. Một thử thách đáng để vượt qua.

Khi tới một mỏm đá có thể dừng lại nghỉ, Brenda loay hoay thế nào lại để sợi dây bảo hiểm đập vào mắt, và một bên kính áp tròng rơi ra.

Thế là đứng giữa lưng chừng núi, với cả trăm mét bên dưới và cả trăm mét bên trên, Brenda rơi vào tình thế khó xử: cô chẳng nhìn rõ cái gì hết. Tất nhiên, cô cố tìm khắp nơi, nhưng không thấy cái kính áp tròng đâu cả. Tất cả mọi thứ trở nên mờ mịt. Brenda hoảng sợ và tuyệt vọng. Mọi người đã trèo phía trước cô, nếu cô trèo xuống, đó sẽ là một điều nguy hiểm vì không ai ở dưới để giúp cô cả. Cô cũng không thể cứ đứng tại chỗ, vì không biết bao giờ mọi người mới trèo xuống. Mà nếu trèo tiếp, sẽ rất khó khăn vì cô có nhìn rõ cái gì đâu!

Cuối cùng, Brenda quyết định không bỏ cuộc. Cô cố gắng bám dây, trèo tiếp lên đỉnh núi. Mặc dù rất chậm, nhưng Brenda cũng tới được đích. Bạn bè xem hết quần áo và đồ dùng của cô, nhưng một bên kính áp tròng không dính vào đâu cả. Ai cũng lo lắng vì không biết làm sao Brenda trèo hàng trăm mét xuống khỏi núi được khi mắt không nhìn rõ. Brenda bắt đầu khóc. Cô đã leo núi nhiều lần, nhưng chưa lần nào khó khăn đến mức này.

Cả nhóm đốt lửa trại, và quyết định ngày mai trời sáng mới tìm cách đưa Brenda xuống núi. Mọi người không biết rằng cùng ngày hôm đó, có một nhóm leo núi khác cũng tới cùng ngọn núi đó, và leo sau nhóm của Brenda. Khi cả nhóm Brenda đang ngồi bên đống lửa, nhóm leo núi thứ hai lên tới nơi, và một trong số họ kêu lên:
  
 - Này, các bạn, có ai mất một chiếc kính áp tròng không?
  
Cuộc sống luôn có những sắp xếp kỳ lạ cho những người không bỏ cuộc.

                                    Thục Hân (dịch)
0 comments:

Post a Comment


Giveaway of the Day -

System Requirements:
Publisher:
Homepage:
File Size:
Price:
..


4 Free On Internet

Followers