happy life why not
Cafe chiều thứ 7 - HHT Select - Some nice music - Some useful software - Some wisdoms - Some thoughts and more ... But what's the meaning of your life? What do you live for? What's the aim of your living? Do you have your own answer?

Một câu chuyện khó tin

Viết bởi Lee Simonson - Thục Hân (dịch)

Bạn sẽ thấy câu chuyện này thật khó tin...

Vào năm 1999, cậu bé Kevin Stephan, 11 tuổi, thường đến sân bóng chày, nhặt gậy và bóng cho đội bóng chày của anh trai mình là Rob. Hôm ấy, Kevin lại gần sân tập hơn thường lệ để nhặt vài cây gậy. Thật không may, cậu bé đã ở sai chỗ, vào sai thời điểm, và bị đập rất mạnh bởi cú vung gậy của một cầu thủ không nhìn thấy cậu.

Kevin bất tỉnh. Những người chứng kiến kể lại rằng cậu bé ngã ngay về phía trước, mặt úp xuống đất.

Chỉ trong vòng vài giây, Penny Brown, một y tá tình cờ đi ngang và đang đứng xem đội bóng luyện tập, đã lao đến để giúp đỡ. Cô thấy Kevin bắt đầu tái xám lại và rõ ràng bị suy tim. Cô ấn mạnh vào ngực cậu bé nhưng không có kết quả. Ngay lập tức, cô thực hiện một số động tác sơ cứu dành cho tim phổi và Kevin bắt đầu thở trở lại. Cậu bé được đưa ngay vào bệnh viện và vài giờ sau đó đã được trở về với gia đình. Các bác sĩ nói rằng chỉ chậm một chút nữa thôi là Kevin không thể tỉnh lại được nữa.

Kevin trở về với cuộc sống bình thường. Cậu trở thành một đội viên hướng đạo sinh, rồi học ở trường trung học Lancaster (New York). Cùng lúc đó, cậu cũng trở thành một tình nguyện viên cho Đội Cứu hoả Bowmansville, New York.

Chỉ vừa mới gần đây, khi Kevin đang làm thêm việc rửa bát đĩa ở tiệm ăn Depew thì cậu chợt nghe tiếng vài người khách hoảng hốt hét to kêu cứu. Ông chủ tiệm ăn chạy ngay vào gọi Kevin giúp, vì ông biết cậu có một số kiến thức sơ cứu cần thiết - có một người phụ nữ bị nghẹn thở khi đang ăn.

Kevin chạy ngay ra phòng ăn. Cậu đứng phía sau người phụ nữ bị nghẹn và chỉ sau hai cú ấn mạnh vào vùng cơ hoành theo phương pháp Heimlich (phương pháp cấp cứu cho người bị ngạt), thức ăn bị nghẹn trong cổ được ấn bật ra và người phụ nữ bắt đầu thở được.

Kevin đã cứu được một người, nhưng không phải là một khách hàng xa lạ: cậu đã cứu Penny Brown - cô y tá đã cứu chính cậu 7 năm về trước, khi cậu bị cây gậy bóng chày đập vào ngực!

Câu chuyện này đã được đăng lên trang nhất của nhiều tờ báo ở New York. Penny Brown, cô y tá ở bệnh viên Buffalo, thì nói rằng "Tất cả thật khó tin, nhưng rõ ràng một điều tốt xứng đáng được đền đáp bằng một điều tốt".

Còn Kevin cũng không biết phải giải thích thế nào. Cậu chỉ nói đơn giản: "Có những điều kỳ diệu mà bạn không giải thích được".

Dù cả Kevin và cô Penny không muốn nổi tiếng vì những hành động của mình, nhưng họ đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc luôn sẵn sàng trong những tình huống khẩn cấp. Họ khuyến khích mọi người học các phương pháp sơ cứu đơn giản.

Trong thực tế, chỉ vài ngày sau khi cứu sống cô Penny, Kevin đã gọi điện cho người lính cứu hoả Dan Curtis ở đội cứu hoả mà cậu đang hoạt động tình nguyện để cảm ơn anh đã dạy cho cậu những kỹ năng sơ cứu hiệu quả. Cậu mới chỉ học được những kỹ năng đó trước ngày làm thêm ở tiệm ăn một thời gian ngắn!

Cả Kevin, Penny và Dan Curtis đều nhớ những "ngày kỳ diệu" đó, có lẽ là sẽ nhớ suốt cuộc đời. Và cũng có lẽ, đây là một trong những câu chuyện có thật đẹp đẽ nhất để làm bằng chứng cho lời khẳng định: mọi con người đều cần đến nhau.


Tác giả của bài viết này là: Lee Simonson - Thục Hân (dịch)
0 comments:

Post a Comment


Giveaway of the Day -

System Requirements:
Publisher:
Homepage:
File Size:
Price:
..


4 Free On Internet

Followers